About Me

ảnh baner header

Ý nghĩa của nhẫn cưới mà không phải ai cũng biết

Có bao giờ bạn tự hỏi : Vì sao trong lễ cưới đôi trai gái yêu nhau sẽ trao nhẫn cưới cho nhau, mà không phải là một vật nào khác?.. Có rất nhiều giả thuyết về nguồn gốc của nhẫn cưới. Như từ xa xưa người Ai cập cổ đại đã biết sử dụng vòng tròn làm biểu tượng cho sự gắn kết hôn nhân. Sở dĩ người ta chọn vòng tròn vì họ quan niệm vòng tròn là 1 dãi liền mạch. Điểm đầu cũng là điểm cuối không đứt đoạn. Với hàm ý các cặp đôi khi đã thuộc về nhau dù có trãi qua bất cứ điều gì trong cuộc sống. Họ vẫn luôn gắn kết chặc chẻ bên nhau,như mạch chảy tình yêu xuyên suốt vững bền.

ý nghĩa của nhẫn cưới

Một giả thuyết cũng rất đáng yêu từ thần thoại Hy Lạp với lời thề Thần Dzớt khi giam cầm vị thần tạo ra loài người. Promete vị thần luôn có tình yêu đặc biệt với con người. Khi ông lén thổi linh hồn và ăn cắp ngọn lửa thần từ Dzớt trao cho con người … Dzớt đã trừng phạt ông bằng cách thề buộc ông vào một tảng đá trên đỉnh Olympia không bao giờ thả ra. Và để một con đại bàng hàng ngày ăn gan ông. Nhưng lá gan cứ ban ngày bị ăn thì ban đêm lại tái sinh…

Mặc dù bị xích nhưng tình yêu của ông với loài người không vì thế mà giảm sút và như bạn thấy đấy. Loài người vẫn tồn tại và phát triển như ngày nay. Cũng chính vì thế mà hình tượng thần Promete bị xích trên đỉnh Olympia. Ý nghĩa rất lớn với loài người nó chính là biểu tượng của sự thủy chung son sắc.

Ý nghĩa của chiếc nhẫn cưới

Trên tất cả đó là một tình yêu vô bờ bến. Ý chí bất diệt,nổi tiếng với trí thông mình của mình Promete đã cảm phục thần Dzớt. Để không khỏi là người chịu thất bại trước ý chí kiêng định của thần Promete. Dù thả ra Dzớt đã sai thàn thợ rèn Hephaestus rèn 1 chiếc vòng sắt nhỏ. Ông gắn lên trên đó một miếng đá cỏn con để Promete đeo vào ngón tay. Tượng trưng cho lời hứa như là vẫn xiềng xích Promete vào núi đá.

Hình ảnh chiếc nhẫn cưới bắt nguồn từ hình ảnh một tảng đá với 1 chiếc vòng xích,xích bản thân lại. Có lẽ vì thế mà mặt nhẫn phải bằng đá và vòng nhẫn nhất thiết phải bằng kim loại. Lúc đầu mặt nhẫn rất to, nhưng sau này để cho thuận lợi hơn khi sử dụng con người đã dần cách điệu đi. Hình dáng của những chiếc nhẫn ngày nay ta vẫn thấy.
Theo thời gian, nhẫn cưới được làm từ chất liệu có giá trị hơn như: đồng, bạc, vàng, đá quý,kim cương…, người ta có thể thoải mái lựa chọn nhẫn cưới với nhiều màu sắc, chất liệu, hình dáng khác nhau…

Đăng nhận xét

0 Nhận xét