About Me

ảnh baner header

Hướng dẫn cách trị hôi nách từ phèn chua và phấn rôm đơn giản hiệu quả


Phèn chua và phấn rôm tưởng chừng như những nguyên liệu không liên quan đến nhau, ấy vậy mà đây lại là một cặp đôi vô cùng ăn ý trong việc giúp các nàng khử mùi đồng thời làm trắng sáng vùng da dưới cánh tay vô cùng hiệu quả.

Tác dụng của phèn chua và phấn rôm để trị hôi nách

Phèn chua được nhiều người sử dụng để trị hôi nách, chữa mồ hôi nách vì chúng là một dạng muối có kích thước tinh thể khác nhau, nó sẽ tác dụng diệt khuẩn rất tốt. Do đó công hiệu của phèn chua trong việc điều trị hôi nách là rất lớn, nhanh chóng giúp bạn thoải mái hơn.



Còn đối với phấn rôm, ở các cơ sở sản xuất khác nhau phấn rôm được sản xuất từ các công thức hóa học pha chế khác nhau. Tuy nhiên thành phần chính luôn có trong phấn rôm là bột talc, muối canxi, muối kẽm, chất béo và chất tạo mùi thơm. Trong đó bột talc có khả năng hút ẩm tốt nên sẽ giữ da khô thoáng, trị hôi nách hiệu quả.

Vì vậy có thể thấy rằng, nếu bạn khi kết hợp hai loại nguyên liệu trên, sẽ tạo ra một hỗn hợp trị hôi nách "thần thánh" làm cho vùng dưới cácnh không còn mùi khó chịu. Đặc biệt là các vết thâm ở nách cũng được đẩy lùi nhanh chóng.

Cách trị hôi nách hiệu quả từ phấn rôm và phèn chua

1. Nguyên liệu:

- 1 hộp phấn rôm 

- 100 gram phèn chua 

- Nồi đất, máy xay sinh tố, chén và muỗng

2. Thực hiện:

- Cho phèn chua vào nồi đất rồi bắc lên bếp đun sôi với một ít nước lọc.

- Nước sôi thì hạ lửa nhỏ, dùng đũa khuấy đều tay, đun tiếp với lửa nhỏ khoảng 5 phút, khi thấy các nguyên liệu đã dần tan chảy và trở thành chất lỏng thì bạn tắt bếp, để nguội.



- Đợi cho hỗn hợp khô lại thì cho tất cả vào máy xay sinh tố nghiền nhuyễn trong khoảng 2 phút. Trong trường hợp không có máy xay sinh tố, bạn có thể dùng chày và cối để tán nhuyễn hỗn hợp phèn chua.

- Sau khi hoàn thành tất cả, trộn phấn rôm và phèn chua theo tỉ lệ 1:1, dùng đũa khuấy đều tay rồi cho vào lọ thuỷ tinh để bảo quản.


3. Cách dùng:



  • Bước 1: Dùng nước ấm vệ sinh vùng da dưới cánh tay, việc làm này không chỉ giúp các lỗ chân lông được giãn nở mà còn là cách giúp loại bỏ bụi bẩn và bã nhờn cực kì hiệu quả. 
  • Bước 2: Dùng các đầu ngón tay thoa đều hỗn hợp lên vùng da dưới cánh tay, đừng quên kết hợp massage nhẹ nhàng khoảng 15 phút để các mạch máu được lưu thông tốt hơn, các dưỡng chất cũng được hấp thụ qua da một cách triệt để nhất.
  • Bước 3: Đợi khoảng 30 phút để hỗn hợp khô tự nhiên trên da thì rửa sạch lại với nước ấm để kết thúc quá trình làm đẹp.
  • Bước 4: Thoa một chút kem dưỡng ẩm lên vùng da dưới cánh tay để đạt hiệu quả cao nhất.

Các nàng có thể áp dụng công thức này 3 lần/ tuần, sau khoảng 2 tuần, bạn sẽ cảm nhận được tình trạng mùi khó chịu ở vùng cánh tay đã biến mất, đồng thời làn da được trắng sáng và mịn màng hơn hẳn. 

Hy vọng combo phèn chua và phấn rôm sẽ giúp các nàng thoát khỏi nỗi e dè khi có mùi nhạy cảm ở vùng da dưới cánh tay nhé.



Đăng nhận xét

0 Nhận xét