About Me

ảnh baner header

Tại sao bệnh viêm đa khớp dạng thấp thường gặp ở phụ nữ?


Các số liệu thống kê cho thấy, tỷ lệ phụ nữ mắc viêm khớp đang có xu hướng ngày càng tăng lên. Tại sao lại như vậy?

Viêm khớp dạng thấp là gì?

Viêm khớp dạng thấp có biểu hiện sưng, nóng, đỏ, đau, xuất hiện tại các khớp ở cả hai bên của cơ thể và tiến triển trong khoảng thời gian vài tuần hoặc vài tháng.

Vì sao phụ nữ thường dễ gặp viêm đa khớp dạng thấp hơn nam giới

Viêm khớp dạng thấp được gây ra do hệ miễn dịch của cơ thể tự tấn công màng hoạt dịch khớp. Trong một nghiên cứu do đội ngũ bác sĩ đến từ Mỹ thực hiện. Phụ nữ mắc viêm đa khớp dạng thấp biểu hiện ra những triệu chứng nặng hơn nam giới, ngoài ra cùng một cách điều trị như nhau, viêm đa khớp dạng thấp ở phụ nữ thường không cho thấy các phản hồi tích cực như nam giới.



Giải thích cho vấn đề này các nhà khoa học cho rằng, sự chệnh lệch về tỷ lệ nam nữ trong bệnh nhân viêm đa khớp dạng thấp cao như vậy là do cơ chế kích thích tố dục ở hai giới là khác nhau. Phụ nữ thường trải qua rất nhiều lần thay đổi nội tiết tố bên trong cơ thể: lúc dậy thì, lúc mang thai, lúc sinh con xong và lúc tiền mãn kinh. Đặc biệt là quá trình mang thai và sinh con khiến cơ thể yếu đi trông thấy, cân nặng tăng lên vù vù. Đây là nguyên nhân chính dẫn đến bệnh viêm đa khớp dạng thấp ở phụ nữ.

Một nguyên nhân khác nữa là cơ thể phụ nữ lão hóa sớm hơn so với nam giới, mật độ xương giảm đi đáng kể dẫn đến nhiều bệnh lý về xương khớp hơn. So với nam giới, phụ nữ bận rộn hơn rất nhiều, công việc ở cơ quan, công việc ở nhà, chăm sóc con cái, không có thời gian chăm sóc cho bản thân cũng là một trong những nguyên nhân khiến cho tình trạng viêm đa khớp dạng thấp dễ tấn công phụ nữ hơn nam giới.

Giải pháp cải thiện tình trạng viêm khớp dạng thấp được chuyên gia khuyến nghị 

Việc dùng thuốc có thể ngăn chặn hoặc làm chậm diễn tiến của bệnh viêm khớp dạng thấp, ngăn ngừa tổn thương khớp và các biến chứng như loãng xương, bệnh tim. Ngay từ tuổi 30, hãy quan tâm đến cơ thể mình bằng cách áp dụng chế độ ăn hợp lý, nhiều dưỡng chất, đủ canxi. Uống nhiều nước để các khớp hoạt động trơn tru, linh hoạt. Tập thể dục thường xuyên, đều đặn, nhất là những bài tập giúp tăng cường sự dẻo dai cho khớp.


Hiện nay, xu hướng kết hợp sử dụng thêm sản phẩm hỗ trợ điều trị viêm khớp có nguồn gốc từ thiên nhiên đang nhận được sự quan tâm của nhiều người. Tiêu biểu trong số đó là thực phẩm bảo vệ sức khỏe với thành phần chính từ hy thiêm, kết hợp với cao sói rừng, bạch thược, nhũ hương,… có tác dụng rất tốt trong phòng ngừa, hỗ trợ điều trị, giảm triệu chứng sưng đau, tăng cường vận động khớp, phòng ngừa, ngăn chặn viêm khớp tái phát, đặc biệt là ở phụ nữ.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe xương khớp Intechpharm

Xương khớp intechpharm là một sản phẩm chữa xương khớp uy tín trên thị trường. Được sản xuất từ công thức độc đáo do giáo sư chuyên về xương khớp của Nhật Bản nghiên cứu nhiều năm mà ra. Sản phẩm kết hợp những ưu điểm vượt trội nhất của hai phương pháp tây y và đông y đem lại hiệu quả nhanh vượt trội chỉ sau 8-10 ngày sử dụng thuốc các triệu chứng đau khớp cổ tay đã thuyên giảm hẳn, sụn khớp được phục hồi nhanh chóng.



Sản phẩm được bào chế dưới dạng viên nang dễ uống. Thành phần chủ yếu là thảo dược thiên  nhiên lành tính nên cực kỳ an toàn cho người sử dụng, không gây nên tác dụng phụ, không ảnh hưởng đến chức năng của các bộ phận khác như gan, thận, dạ dày.


Đăng nhận xét

0 Nhận xét